4 ตุลาคม 2553

ตลาดบ้านใหม่ ฉะเชิงเทรา

ตลาดบ้านใหม่...ตลาดที่ใครไปฉะเชิงเทราก็ต้องแวะไป

การเดินทางก็แสนจะง่าย..เราไปวันอาทิตย์ โดยขึ้นรถทัวร์ที่หมอชิต กท.-ฉะเชิงเทรา สาย 54 ไปลงที่ขนส่งฉะเชิงเทรา แล้วก็นั่งรถ 2 แถวสีเหลืองที่เขียนว่าไปตลาดบ้านใหม่ แค่นี้ก็ถึงแล้วสะดวกสุดๆๆ...อ้อหรือถ้าใครขี้เกียจไปขึ้นรถทัวร์ ก็นั่งรถตู้ที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ก็ได้สะดวกดี มีที่ขายตั๋วตรงห้างเซ็นจูรี่ ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS ค่ารถแค่ 100 บาทถึงขนส่งเลย

ภายในตลาดบ้านใหม่ก็เป็นบรรยากาศของตลาดโบราณ...เป็นบรรยากาศเก่าๆ ที่ทำให้เราย้อนไปถึงครั้งเด็กๆ..(อุ้ย..รู้เลยว่าแก่)

บ้านเรือน ร้านค้าก็ยังคงความเก่าให้อนุรักษ์ไว้

คนนี้เลย..พอข้ามสะพานต้องเห็นนักรบบางระจัน เป็นเอกลักษณ์ประจำตลาดบ้านใหม่

ร้านอาหาร ร้านกาแฟโบราณภายในตลาดบ้านใหม่

ของว่างทานเล่นขนมถุงทอง กุ้งโสร่ง..เราชอบ อร่อยดี

จริงๆ เค้าว่าร้านป้าหนูดังในตลาดบ้านใหม่ แต่เผอิญไม่ได้กิน เราเลยแนะนำร้านตำเคียงน้ำ

บรรยากาศข้างร้านที่เราไปนั่งกินสุดทางโน่น ใกล้ริมน้ำ..พอดีคนจองหมด

น่าอร่อย..มะล่ะ

รสแซบ..อร่อยสุดยอด..เนื้อสด..หวาน..น้ำลายหกแล้วซิ

เลือกเมนูไปก่อนแล้วกัน...ไปเมื่อไรก็ลองชิมกัน ราคาปานกลาง

หม่ำมะ....อร่อยมากๆๆๆ เป็นอีกร้านที่อยากแนะนำ

อิ่มแล้วก็มาหาของฝาก ของที่ระลึกกันดีกว่า

เที่ยวเหนื่อยแล้วกลับบ้านดีกว่า..ใครที่ยังไม่เคยไปตลาดบ้านใหม่..ก็ลองไปดูนะคะ..อาหาร ของฝาก ของที่ระลึก..เพียบ